Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá thành Gia Công nhất? Đây là các thắc mắc thường gặp đối với các người mới ban đầu bước đi vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB media sẽ khiến cho bạn replay các câu hỏi này trải qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Những vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tìm hiểu thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn & một Ảnh lôi kéo có form size 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả
hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của doanh nghiệp hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam ví dụ đó là các lượt click của bạn chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ thu hút.
Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một ra quyết định sau cùng sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự chăm sóc của bạn.
Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ
Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh và dòng diễn đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.
người tiêu dùng có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc hoàn toàn có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng and giá bèo giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage and những người bạn của bọn họ trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng
vẻ ngoài quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh và nội dung đc lấy tự động hóa từ 1 bài đăng trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.
2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây giờ không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là những bạn cũng có thể thuận tiện tự tạo cho chính mình một tài khoản quảng cáo và lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính bản thân mình rồi.
nếu như bạn làm giỏi việc này, không chỉ bạn tiết kiệm ngân sách đc Ngân sách quảng cáo trên Facebook mà không dừng lại ở đó còn chủ động đc trong những việc kiểm soát và điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng là gì?
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của công ty
Cách đơn giản nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tạo campaign chạy quảng cáo fb
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau khoản thời gian hoàn tất làm việc bạn sẽ được điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Sau đây bạn sẽ cai quản được quảng cáo bên trên Facebook của chính mình
Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng cường liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng mật độ biến đổi... Bạn nên chọn Một trong những mục tiêu lý thuyết trong phần kim chỉ nam tiếp thị của người tiêu dùng là gì.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn phương châm, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Chúng ta có thể cấu hình thiết lập giới hạn túi tiền cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Chi phí.
Dường như, bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cấp. Sau khi xong xuôi bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn
sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập các thông tin để thế nào cho hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay không còn lệ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, nghành nghề của chúng ta, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …
Cách xác định đối tượng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của bạn and công dụng tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cấp bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích và đặt ra các công dụng dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
tiếp theo sau, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu như bạn lựa chọn vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở những vị trí cân xứng and tối ưu nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị bên trên cả Instagram and Audience Network.
chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn nguyên (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có nhiều loại quảng cáo bên trên những nền tảng khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta có thể dễ dãi tưởng tượng được quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt nơi nào and có mặt thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: setup Ngân sách chi tiêu, túi tiền quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo sau các bạn sẽ setup Chi tiêu chạy quảng cáo and lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.
nếu mà chọn Chi phí ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay giá thành tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ bằng vận làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, túi tiền của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Túi tiền trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói cho suốt công việc chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
kế tiếp là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt Ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo xuất phát từ bây giờ và 2 là Đặt ngày ban đầu and dứt. Còn nếu mà bạn đặt Chi phí trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày ban đầu campaign & ngày xong cho campaign.
sau khi đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn chỗ đứng & cài đặt Chi tiêu tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage & nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người tiêu dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại bình thường, hay trên laptop...
Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn nội dung bài viết sẽ quảng cáo.
nếu muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video hoặc phiên bản công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết...
sau thời điểm hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một số trong những nội dung cho cân xứng. Khi đã tán thành đối với cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.
cách để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch vừa đủ, đúng chuẩn và sau đó liên tiếp để hoàn tất.
như vậy sau thời điểm xong xuôi quá trình bên trên thì bấy giờ quá trình còn lại của công ty chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi được duyệt chấm dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác nhận thành công.
trong suốt công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt công dụng như bạn mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.
Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:
- truy cập vào phần trình làm chủ quảng cáo
- Nhấn chọn vào campaign click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo những bước này:
- Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của khách hàng
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không hẳn người nào cũng biết, đặc biệt là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá túi tiền quảng cáo tương tự như tăng kết quả của chiến dịch.
3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm sao để cho tương xứng
đây chính là 1 trong bước không thể thiếu khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền và tiếp cận đc nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn có quy định khung hiển thị cực tốt dành cho từng mô hình Ảnh không giống nhau, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo bài viết, content unique
khi chúng ta thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với Cả nhà mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, đừng quên việc tối ưu Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được tác dụng tốt mà vẫn Gia Công được túi tiền.
3.3. Ưu ái nội bài viết có không ít contact
so với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng contact lớn thì bao giờ cũng trở nên tác dụng & Chi phí sẽ giá thấp hơn so với cùng một bài viết mới.
các nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian bên trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp tối ưu phí hơn. Chính vì vậy, hãy tạo thành bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ và đổi khác nhé!
3.4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu như bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ tuổi 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ tuổi Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook kết quả mà bạn nên áp dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho các chuyển động cá thể như giải trí hơn là ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có hiệu quả tốt nhất có thể.
trên đây là hướng dẫn giúp Các bạn làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả. Trong khi bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về lợi ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành marketing trực tuyến. Bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho tác dụng, & mỗi lần Facebook biến hóa chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của khách hàng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.
Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua nội dung bài viết trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng tác dụng vào các bước kinh doanh của bản thân mình and nâng cao kết quả buôn bán ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook công dụng....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét