Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

cách để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Thứ khiến cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có rất nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của chúng ta đạt tác dụng tối đa, từ đó nâng cao tình hình kinh doanh, tăng bản lĩnh biến đổi.

bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

các sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai trái mà số đông nhà quảng cáo bận rộn phải.

và những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người tiêu dùng có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% sót lại nó nằm tại vị trí khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh và CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm phần lớn ở Hình ảnh and content.

and mình thường gọi nó là cách thức content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và chia sẻ được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là các hiệu quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra đc 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ.

và đương nhiên là bạn bỏ lỡ rất nhiều đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hết các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người dùng luôn cho kết quả Gia Công nhất, cần thiết là làm giỏi khâu Ảnh and content.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện thời nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là đôi lúc bạn vừa nói đến mặt hàng nào đó với người thân, anh em mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của công ty.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của người sử dụng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target đơn nhất

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để tác dụng bạn cứ đặt suy nghĩ của khách hàng vào người tiêu dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp cụ thể như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn hiệu quả tốt, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp người sử dụng công dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách của người tiêu dùng.

rõ ràng mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Ảnh & content content.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự kết quả của chính nó.

Đó cũng là 1 cách rất tốt để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một trong những mặt hàng kinh doanh nhỏ cho một đội đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của bạn lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

đó là những tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của chúng ta là để nó tự động Gia Công quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, cá thể mình đánh giá là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng cấu hình thiết lập.

ví dụ bạn có một số cái video clip, & bạn triết lý là người xem video clip này chính là các người tiêu dùng tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem đoạn Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu and đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

bạn cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm phương châm cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm các người khác, có điểm lưu ý cũng giống như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của công ty đến chúng ta.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

tạo ra được tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người tiêu dùng & chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượt view Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có xem xét nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người sử dụng này các content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập cấu hình người đã xem đoạn phim / xem những nội dung bên trên trang web / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà họ đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp cấu hình thiết lập.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân mình nằm trên một Group Facebook không ít. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp nối tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không chấm dứt.

bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu như bạn thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Nguyên Nhân phương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng người dùng. Đoạn Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả Nhất]

đó là phương pháp đỉnh cao nhất trong những loại target.

Ảnh + nội dung nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có công dụng hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai cân nhắc thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu & hiểu rõ cách thức này, lời giải bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa học giảng dạy quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một mặt hàng đến một tổ đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời gian & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng như thế nào.

sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

and khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, công dụng lại cho không giống nhau.

& nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, và nó không tập trung vào một đội nhóm đối tượng người dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của khách hàng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của một đội đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về sau này, hoàn toàn có thể kết quả quảng cáo của người tiêu dùng sẽ không đc Gia Công hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy các dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đấy là các share của mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả. Nếu khách hàng thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán tác dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Facebook xuất h...