Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

Nội dung marketing & cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để kiến thiết chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng đào bới trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác biệt của content và content sale

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù vậy bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Hình ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta cũng có thể thấy toàn bộ những dạng nội dung có bên trên website đều đc tính là content.

content marketing là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các vận động xây đắp content kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo ra and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi sắm sửa and biến đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung marketing

dễ dàng nhận thấy, nội dung kinh doanh nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc hẳn bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của nội dung and nội dung sale rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp phương án & tác dụng cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Tại Sao cần xây đắp content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, nội dung sale là 1 phần tối cần thiết & không thể không có trong bất cứ chiến dịch kinh doanh nào. Lý Do lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ nội dung sale mang lại cho bạn.

tin báo có lợi

đưa tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của content rồi! Bạn tạo thành bất kể nội dung nào thì cũng đều vì mục đích tin báo đến người xem. Và content kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là giải pháp có ích cho người đọc nhằm giải quyết vấn đề của chúng ta. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của bản thân đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng lên nhiều content marketing hữu dụng.

hỗ trợ định hình thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược sale cân xứng. Trong chiến lược sale không thể không có mạng lưới nội dung sale. Đó là thứ giúp người sử dụng của người tiêu dùng biết đến Brand Name của bạn. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp thêm phần đánh giá thương hiệu của người sử dụng trong ánh mắt khách hàng.

Content marketing

nội dung sale

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của bạn bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của bạn giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đem lại, giúp bọn họ tìm ra giải pháp xử lý nhu yếu. Đương nhiên, quý khách sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của người tiêu dùng đc nâng cấp, người sử dụng gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách hàng

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho website tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của công ty hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người dùng bên trên các căn nguyên Google hay mạng xã hội. Từ những việc xử lý nỗi lo, luận điểm hiện tại; content sale dần tạo ra sự lòng tin của người sử dụng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

nói theo một cách khác chất lượng content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược content marketing chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp đỡ kiến tạo Brand Name và giá trị doanh nghiệp vĩnh viễn, Ngân sách quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây đắp chiến lược content kinh doanh lôi kéo

Định nghĩa và vai trò của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để xây đắp chiến lược content marketing hiệu quả? Đó là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn kiến thiết chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng & chuyển thể ý nghĩ đó thành content chi tiết.

#1. Xây cất content kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để nội dung thêm thu hút người tiêu dùng, mọi ý tưởng của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến hóa hành động đặt hàng.

Content marketing

content marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:

  • miêu tả luận điểm có thể có của công ty mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm như thế nào để bạn nhận thấy bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm and thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá và đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích vấn đề của bạn?

  • các tiêu chuẩn nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông báo & khoáng sản nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đề ra những thắc mắc như:

  • Lý Do cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi cuốn, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích và phác hoạ chân dung quý khách hàng của bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ khách hàng tiềm năng bạn hướng về. Chúng cho phép bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, xem xét, kỳ vọng của người tiêu dùng and nhiều hơn. Theo thời gian, bạn phải liên tục bình chọn và điều chỉnh personas để nâng cao nội dung & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo mô hình SMART để có thể giám sát và đo lường and đề ra những kế hoạch phù hợp.

có nhiều kênh giúp bạn kết nối với người sử dụng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông của khách hàng đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách để nâng cao khả năng thay đổi tại các điểm đó là cực tốt.

Content marketing

content sale

Bước 3: cải cách và phát triển nội dung

kinh doanh đang dần thay đổi & số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến shop, giờ đây, mọi người đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của doanh nghiệp bên trên nền tảng online. Sau thời điểm định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giải quyết luận điểm gì của khách hàng, họ mới đưa ra quyết định đi mua.

vì thế phát triển content như nào thì cũng không hề bóc rời hành trình quý khách & giải quyết và xử lý nhu yếu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay các thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng để khiến cho bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Vì Sao bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao bạn cũng có thể giúp họ thành công?

  • bọn họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: đo lường và thống kê và đánh giá

cuối cùng, hãy nghiên cứu and thống kê giám sát tác dụng của khách hàng để bạn cũng có thể đổi khác hoặc phát huy những chiến lược nhằm nâng cấp cố gắng xây đắp nội dung kinh doanh để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & đo lường lưu lượng truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng share trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đó là làm thế nào để thu được cảm tình của chúng ta. Nếu như bạn còn đang vướng bận rộn trong việc kiến thiết chiến lược nội dung marketing cuốn hút, hãy contact với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.

tham khảo thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả mỗi ngày chỉ dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Facebook xuất h...